26.3.2021 | 21:05
Kúlan og krabbinn
Sýnist að Kraninn með bæði Kúlu og Krabba verði fljótlega i5 notkun til að fjarlægja nýbyggingar sem standa nú í vegi 3ja flugbrauta á Reykjavíkurflugvelli Lengja þarf báðar lengri brautirnar sem fyrst eins og þarf til að vera fyrstaklass alþjóða flugvöllur.
Sérhvert flug frá Keflavík miðar við að geta nauðlent á Reykjavíkurflugvelli.
Afar sjaldgæft, en nauðsynlegt til að geta lent strax aftur við erfið skilyrði,þegar ekki er hægt að lenda á sama flugvelli vegna veðurskilyrða.
Athugasemdir
Ef ekki ætti að leggja flugvöll í Hvassahrauni fyrir sunnan Hafnarfjörð vegna hugsanlegs hraunrennslis hefði og ætti að sjálfsögðu ekki heldur að reisa þúsundir nýrra húsa fyrir hundruð milljarða króna á gömlum hraunum í Hafnarfirði og Garðabæ.
Hefur Sjálfstæðisflokkurinn talað um að flokkurinn ætli að hætta því?!
Og ætlar Sjálfstæðisflokkurinn að flytja í burtu strax i fyrramálið alla 4.300 íbúa Vestmannaeyjabæjar, sem er við hliðina á eldfjalli sem gaus fyrir 48 árum?!
Kom Sigurður Ingi Jóhannsson samgönguráðherra í veg fyrir að Vegagerðin, sem er í eigu ríkisins, byggði nýtt stórhýsi í Suðurhrauni í Garðabæ?!
18.3.2021:
Vegagerðin flytur í Suðurhraun 3 í Garðabæ í maí
Ef nýr flugvöllur verður ekki lagður við Hafnarfjörð verður innanlandsflugið einfaldlega flutt af Vatnsmýrarsvæðinu til Keflavíkurflugvallar og flugvellir á Akureyri, Egilsstöðum og í Skotlandi eru varavellir fyrir Keflavíkurflugvöll.
"Keflavíkurflugvöllur er vel í stakk búinn til að taka við innanlandsflugi, reisa þyrfti nýja flugstöð eða finna henni stað í húsnæði sem til staðar er á vellinum."
(Innanlandsflug um Keflavíkurflugvöll, möguleikar og samfélagsleg áhrif - Atvinnuþróunarfélag Suðurnesja, janúar 2014.)
Hins vegar er hægt að reisa varnargarða gegn hraunrennsli og kæla hraun með vatni eða sjó til að stöðva framrásina, eins og gert var í Vestmannaeyjum.
Og varnargarðar gegn snjóflóðum og skriðuföllum hafa verið reistir fyrir milljarða króna á Vestfjörðum, Norðurlandi og Austfjörðum til að verja þar nokkur íbúðarhús.
4.3.2021:
Hægt að verja Suðurnesjalínu gegn hraunrennsli með varnargarði og kælingu
Nær allt landið undir norður-suður flugbraut Reykjavíkurflugvallar er í eigu Reykjavíkurborgar og ein flugbraut hefur ekki verið talin nægjanleg á Vatnsmýrarsvæðinu.
Eignarrétturinn er friðhelgur samkvæmt stjórnarskránni og Reykjavíkurborg getur því krafist þess að ríkið afhendi henni það land sem borgin á núna á Vatnsmýrarsvæðinu.
"Eignarréttur er réttur einstaklings, fyrirtækis eða annars lögaðila til að nota hlut, selja eða ráðstafa á annan hátt og meina öðrum að nota hann."
Ríkið getur hins vegar selt landið undir austur-vestur flugbraut Reykjavíkurflugvallar til að fjármagna flugvöll í Hvassahrauni.
Í ársbyrjun 2006 var markaðsvirði byggingaréttar á 123 hekturum á Vatnsmýrarsvæðinu 74,5 milljarðar króna án gatnagerðargjalda, rúmlega 600 milljónir króna á hektara, og um 37 þúsund krónum hærra á fermetra en í útjaðri borgarinnar.
Og frá þeim tíma hefur verið 98% verðbólga hér á Íslandi.
"Áætlað er að fullbúinn innanlands- og varaflugvöllur í Hvassahrauni, sem jafnframt þjónaði sem kennslu- og einkaflugvöllur, kosti um 44 milljarða króna en kostnaður við nauðsynlega uppbyggingu í Vatnsmýrinni er um 25 milljarðar króna."
Mismunurinn er því einungis 19 milljarðar króna, sem fást með sölu á landi ríkisins undir austur-vestur flugbraut Reykjavíkurflugvallar.
Flugvallakostir á suðvesturhorni landsins - Nóvember 2019
28.11.2019:
Samkomulag Reykjavíkurborgar og ríkisins um Hvassahraun
14.8.2020:
Meirihlutinn í Reykjavík fengi þrjá borgarfulltrúa til viðbótar
4.3.2021:
Flokkarnir sem mynda meirihlutann í Reykjavík bæta allir við sig fylgi frá síðustu borgarstjórnarkosningum
Þorsteinn Briem, 27.3.2021 kl. 00:28
Vitlausari skrif hef ég ekki lesið lengi
Halldór Jónsson, 27.3.2021 kl. 12:04
Þá á ég ekki við Kolbein heldur þennan Þorstein Briem
Halldór Jónsson, 27.3.2021 kl. 12:05
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.